Trang chủ / Tin tức / Sở hữu văn phòng - Xu hướng mới của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Sở hữu văn phòng - Xu hướng mới của các doanh nghiệp vừa và nhỏ


Với hơn 151.850 doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm 96% tổng số doanh nghiệp, nhu cầu văn phòng tại TP.HCM hiện đang ngày càng lớn. Trong khi đó, giá thuê văn phòng tại trung tâm vẫn tương đối đắt đỏ. Vì vậy, sở hữu văn phòng đang trở thành xu hướng mới.

Loay hoay bài toán tối giản chi phí thuê văn phòng

Không có đủ ngân sách để thuê văn phòng tại trung tâm thành phố với chi phí hàng chục đôla/m2 mỗi tháng, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP.HCM hiện nay đang phải “thắt lưng buộc bụng” bằng cách thuê văn phòng ở những nơi xa trung tâm hoặc dùng nhà riêng hay căn hộ chung cư làm văn phòng.

Ông Ngô Đức Long, chủ doanh nghiệp qui mô vừa về kinh doanh thương mại trang thiết bị quảng cáo cho hay, mấy năm trước công ty ông làm ăn tốt nên chi phí để thuê địa điểm làm trụ sở công ty không vấn đề gì. Tuy nhiên, mấy năm nay làm ăn khó khăn, quy mô công ty thu nhỏ, công ty thì cả sếp lẫn nhân viên cắt giảm chỉ còn vài người nên ông tính chuyển công ty về nhà để tiết kiệm chi phí.

“Chuyển văn phòng về nhà thì đỡ được kha khá chi phí, nhưng nhà tôi lại tận Quận 12, không gần trung tâm nên không thuận tiện cho các hoạt động giao dịch. Mặt khác văn phòng ở nhà khiến hình ảnh công ty trong mắt khách hàng sẽ không được chuyên nghiệp lắm”, ông Long băn khoăn.
5 cơ hội bứt phá cho bất động sản
Mặt bằng cho thuê ở TP HCM đắt hơn Dubai
Thực tế, không phải chỉ riêng công ty ông Long mà hiện nay, rất nhiều công ty cũng đang loay hoay tìm giải pháp tiết kiệm chi phí và vị trí thuận tiện để thuê văn phòng. Một số doanh nghiệp lại hướng đến thuê căn hộ chung cư để làm văn phòng.

Tuy nhiên, dùng nhà riêng hay thuê căn hộ chung cư thì đều có những bất lợi riêng, thậm chí có thể vướng vào quy định không được sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng. Chưa kể, rất nhiều vấn đề phiền phức về tiếng ồn, chỗ gửi xe, phòng ốc bố trí không chuyên nghiệp.

Chính vì thế, việc sở hữu một văn phòng làm việc vừa chuyên nghiệp vừa đảm bảo kinh tế đang trở thành đề bài “hóc búa” của nhiều doanh nghiệp.
 
Sở hữu văn phòng - Xu hướng mới của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Xuất hiện nhiều mô hình văn phòng tiện lợi

Trước nhu cầu lớn này, mới đây thị trường đã xuất hiện nhiều mô hình văn phòng mới vừa đảm bảo được công năng của một văn phòng chuyên nghiệp, ngay trung tâm, vừa giải quyết bài toán chi phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. Trong đó, đáng chú ý là mô hình văn phòng dịch vụ (office-tel) do Tập đoàn Novaland khởi xướng và hiện đang triển khai tại nhiều dự án như Sunrise City (Quận 7), The Tresor (Quận 4) hay RiverGate (Quận 4)...

Office-tel là mô hình văn phòng được định hướng phát triển đồng bộ và chuyên nghiệp, cung cấp các tiện ích văn phòng theo đúng tiêu chuẩn như lối vào riêng, sảnh lễ tân, khu vực bảng tên công ty, hệ thống thang máy dành riêng cho khách văn phòng, hệ thống viễn thông… Đặc biệt, mô hình này đảm bảo tính an toàn và chuyên nghiệp với hệ thống kiểm soát an ninh, thẻ an ninh và hệ thống quản lý tòa nhà chuyên nghiệp.

Tại dự án RiverGate mà Novaland đang triển khai, mô hình này đang phát huy được nhiều ưu điểm khi có vị trí thuận lợi cho việc giao dịch, gặp gỡ đối tác và bạn bè khi nằm ngay tại 151-155 Bến Vân Đồn, Q.4 - cách chợ Bến Thành chưa đầy 1km, ngay sát khu tài chính, ngân hàng của thành phố (đường Nguyễn Công Trứ - Hàm Nghi –Lê Lợi).

Ngoài ra, với diện tích linh hoạt từ 45m2 đến 60m2, các văn phòng dịch vụ office-tel tại RiverGate có giá khá rẻ, dao động từ 1,5 tỷ đồng, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sở hữu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ đang chiếm đa số hiện nay.

“Sau nhiều đắn đo, cuối cùng tôi cũng tìm ra được giải pháp là sở hữu một căn ở dự án RiverGate để vừa làm trụ sở lâu dài cho công ty, khỏi lo biến động lên xuống của giá thuê văn phòng hàng năm. Văn phòng nằm ở trung tâm, ngay trong khu phức hợp nhiều tiện ích, lại có lối đi riêng, bố trí chuyên nghiệp lại có thể làm nơi nghỉ ngơi qua đêm được nên tôi và các đồng nghiệp đều rất hài lòng”, ông Long cho hay.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, đây sẽ là một sản phẩm có tiềm lực phát triển bền vững và mạnh mẽ trong thời gian sắp tới và là kênh đầu tư sinh lời hiệu quả bởi theo thời gian, quỹ đất trung tâm thành phố ngày một hạn chế, giá trị của bất động sản tại đây sẽ gia tăng từng ngày.
 
Nguồn: Dân Trí
Thông tin liên hệ

Công ty TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIETOFFICE

Mã số thuế: 0312645532

Email: info@vietoffice.vn

Địa chỉ: Rosana Tower, 60 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, TP.HCM

Điện Thoại: 08.399 014 32 - Hotline: 0906.71.00.66 - 0979.00.55.22

Skype: dangmthien - Yahoo: dangmthien

DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY VIETOFFICE:

- Bạn đang tìm thuê văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh, bạn đang cần 1 đơn vị tư vấn về giá vị trí, giá thuê cũng như các điều kiện khác thuận lợi nhất cho mình, VIETOFFICE sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn, bạn sẽ cảm nhận được một dịch vụ hoàn hảo thông qua những nhân viên chuyên nghiệp, tận tình và có kinh nghiêm lâu năm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng.

- Dịch vụ của chúng tôi hoàn toàn miễn phí 100% cho tất cả khách hàng đi thuê.

- Chúng tôi hỗ trợ khách thuê trong việc tiến hành hợp đồng, thủ tục trong lúc đi thuê văn phòng, hỗ trợ vận chuyển trong lúc chuyển văn phòng và những vấn đề khác phát sinh với tòa nhà khi đã ký hợp đồng thuê văn phòng.

- Chúng tôi sẽ đến văn phòng của bạn để tư vấn và trả lời tất cả những thắc mắc, yêu cầu bạn.

TẠI SAO BẠN CHỌN CÔNG TY VIETOFFICE KHI THUÊ VĂN PHÒNG?

- Công Ty VIETOFFICE chúng tôi là công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực cho thuê văn phòng tại TP.HCM, không giống như những công ty khác đa ngành, đa nghề và thiếu chuyên nghiệp, thiếu thông tin…

- Chúng tôi có tất cả cơ sở dữ liệu về tòa nhà văn phòng tại Quận 1, Quận 3, Quận Bình Thạnh, Q.Phú Nhuận, Q.Tân Bình và các quận khác ngoài trung tâm…

- Chúng tôi hỗ trợ tận tâm, đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu vì có khách hàng mới có chúng tôi, có khách hàng chúng tôi mới tồn tại được.

- Một điều quan trọng nữa, chúng tôi là đối tác chiến lược và lâu năm của hầu hết các tòa nhà văn phòng tại TP.HCM nên chúng tôi sẽ ký cam kết với khách hàng về giá thuê cho khách hàng khi liên hệ với chúng tôi là giá thuê tốt-rẻ-chuẩn nhất. Ngoài việc về giá thuê, chúng tôi có bộ phận pháp chế sẽ xem xét, điều chỉnh và thương thảo hợp đồng với chủ đầu tư nhằm có lợi nhất cho quý khách hàng.

Vì vậy, Quý khách hàng đừng ngừng ngại khi liên hệ với chúng tôi.

VIETOFFICE xin chân thành cảm ơn

Tin liên quan
Hỗ trợ trực tiếp

Kinh Doanh

Kinh Doanh