Chi phí đắt đỏ - dân công sở rủ nhau chia văn phòng
Khi mới thành lập công ty có hàng tá những chi phí phải bỏ ra, các doanh nghiệp thì vừa muốn tiết kiệm chi phí tối đa vừa muốn tập trung kinh doanh để nâng cao doanh thu. Từ đó xuất hiện mô hình văn phòng chia sẻ nhưng cũng có khối chuyện dở khóc dở cười xung quanh loại hình văn phòng này.
Mô hình mới
Theo Cục quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), đã có trên 68.000 doanh nghiệp được thành lập mới trên cả nước trong 9 tháng đầu năm 2015. Điều đó đòi hỏi một nhu cầu về diện tích thuê văn phòng làm việc đáng kể.
Cũng theo báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam, Trong quý III/2015, tổng diện tích cho thuê của thị trường văn phòng tại Hà Nội đạt khoảng 1.494.000m2. Cùng với đó nhu cầu thuê văn phòng đạt mức dương trong quý này với tổng diện tích đạt khoảng 43.000m2. Giá thuê văn phòng trung bình đạt 395.000VNĐ/m2/tháng.
Anh Lương – Giám đốc một doanh nghiệp nhỏ mới thành lập tại Hà Nội cho hay: “Công ty mới chỉ thành lập chỉ có khoảng 5 nhân viên, nhưng thường xuyên phải tiếp các đối tác, gặp gỡ khách hàng nên văn phòng công ty cần phải chuyên nghiệp tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Mà qua tìm hiểu chi phí thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị, thiết kế văn phòng và 1 số phụ phí khác quá lớn. Ngân sách của công ty không đáp ứng đủ.”
- Giá thuê văn phòng ở Hà Nội lao dốc
- Bất động sản hưởng lợi gì từ TPP
Nắm bắt được tâm lý này, một hình thức dịch vụ cho thuê văn phòng mới được mở ra giúp giải quyết đáng kể về chi phí mà các doanh nghiệp phải bỏ ra. Đó là sự xuất hiện của loại hình văn phòng chia sẻ.
Theo một công ty kinh doanh lĩnh vực này tại Hà Nội cho hay, giá thuê cho văn phòng này dao động từ 5-8 triệu đồng/tháng cho các loại văn phòng từ 4-8 người ngồi, diện tích khoảng 12 – 20m2. Bên cạnh đó còn có loại hình dịch vụ cho thuê chỗ ngồi dành cho các cá nhân làm việc tự do với mức giá chỉ 1,5 triệu đồng/tháng. Đã bao gồm tất cả những tiện ích có sẵn như bàn ghế, tủ tài liệu, lễ tân, phòng họp, phòng tiếp khách… được trang bị sẵn.
Những chuyện dở khóc dở cười
Cũng theo anh Lương, khi đồng ý sử dụng loại hình dịch vụ này cũng xảy ra những chuyện dở khóc dở cười mà chỉ có loại hình này mới có.
Đó là việc 4-5 công ty phải cùng sử dụng chung một phòng họp và một phòng tiếp khách. Điều này dẫn đến có những trường hợp có vài ba vị khách cùng xuất hiện 1 lúc khiến cho các công ty bị khó xử.
Hay là việc giờ giấc bị hạn chế hơn vì thường các loại văn phòng này chỉ cho phép người thuê sử dụng từ 8 giờ đến 18 giờ. Nếu sau thời gian đó muốn ở lại muộn thì công ty sẽ phải chịu thêm một khoản phí gọi là phí thêm giờ.
Lợi ích có nhưng bất cập cũng không ít và có thể nói với việc loại hình văn phòng này xuất hiện đem lại thêm sự lựa chọn cho giới văn phòng nhưng cũng có những phiền toái nhất định khi sử dụng chúng.
Theo Vietnamnet
Công ty TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIETOFFICE
Mã số thuế: 0312645532
Email: info@vietoffice.vn
Địa chỉ: Rosana Tower, 60 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, TP.HCM
Điện Thoại: 08.399 014 32 - Hotline: 0906.71.00.66 - 0979.00.55.22
Skype: dangmthien - Yahoo: dangmthien
- Bạn đang tìm thuê văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh, bạn đang cần 1 đơn vị tư vấn về giá vị trí, giá thuê cũng như các điều kiện khác thuận lợi nhất cho mình, VIETOFFICE sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn, bạn sẽ cảm nhận được một dịch vụ hoàn hảo thông qua những nhân viên chuyên nghiệp, tận tình và có kinh nghiêm lâu năm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng.
- Dịch vụ của chúng tôi hoàn toàn miễn phí 100% cho tất cả khách hàng đi thuê.
- Chúng tôi hỗ trợ khách thuê trong việc tiến hành hợp đồng, thủ tục trong lúc đi thuê văn phòng, hỗ trợ vận chuyển trong lúc chuyển văn phòng và những vấn đề khác phát sinh với tòa nhà khi đã ký hợp đồng thuê văn phòng.
- Chúng tôi sẽ đến văn phòng của bạn để tư vấn và trả lời tất cả những thắc mắc, yêu cầu bạn.
- Công Ty VIETOFFICE chúng tôi là công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực cho thuê văn phòng tại TP.HCM, không giống như những công ty khác đa ngành, đa nghề và thiếu chuyên nghiệp, thiếu thông tin…
- Chúng tôi có tất cả cơ sở dữ liệu về tòa nhà văn phòng tại Quận 1, Quận 3, Quận Bình Thạnh, Q.Phú Nhuận, Q.Tân Bình và các quận khác ngoài trung tâm…
- Chúng tôi hỗ trợ tận tâm, đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu vì có khách hàng mới có chúng tôi, có khách hàng chúng tôi mới tồn tại được.
- Một điều quan trọng nữa, chúng tôi là đối tác chiến lược và lâu năm của hầu hết các tòa nhà văn phòng tại TP.HCM nên chúng tôi sẽ ký cam kết với khách hàng về giá thuê cho khách hàng khi liên hệ với chúng tôi là giá thuê tốt-rẻ-chuẩn nhất. Ngoài việc về giá thuê, chúng tôi có bộ phận pháp chế sẽ xem xét, điều chỉnh và thương thảo hợp đồng với chủ đầu tư nhằm có lợi nhất cho quý khách hàng.
Vì vậy, Quý khách hàng đừng ngừng ngại khi liên hệ với chúng tôi.
VIETOFFICE xin chân thành cảm ơn