Trang chủ / Tin tức / 6 tiêu chí để chọn được một văn phòng tốt
Thuevanphonghcm.vn - Một văn phòng có vị trí thuận lợi, tiện đường giao thông qua lại, không gian thoáng đãng và đặc biệt là phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp, cần có những tiêu chí thích hợp. vậy những tiêu chí này là gì?
  1. Vị trí có thật thuận lợi
Đây sẽ được coi là tiêu chí đầu tiên và cũng là tiêu chí rất quan trọng. Một vị trí thuận tiện vừa thích hợp cho việc kinh doanh vừa tiện lợi trong việc giao dịch, lại còn hỗ trợ quảng cáo thương hiệu và phong thủy
Bên cạnh đó vị trí này phải đảm bảo được tính vệ sinh, hướng sáng, có cây xanh bong mát, cảnh quan đẹp, đường phố thuận lợi giao thông. Ngoài ra, người đi thuê cần chú ý về việc ngập lụt, nhiều người kiêng vùng bị ngập lụt.
Đồng thời cũng phải xem xét thêm về môi trường xung quanh, về các dịch vụ như ăn uống, gải trí… đây là yếu tố mà người đi thuê văn phòng cần chú ý, đó là vị trí lân cận nơi bạn muốn thuê.
Và một vị trí tốt, địa điểm tốt cũng dễ dàng hơn cho việc tuyển dụng. Ví dụ: Khi nghe địa chỉ văn phòng/ công ty nằm ở quận 1, quận 3,… thì mọi người sẽ hào hứng, và vì là trung tâm nên cũng được coi là vị trí khá đắt địa.
  1. Giá thuê văn phòng
Đây cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Trong quá trình tìm thuê văn phòng thì ngoài yếu tố vị trí cũng cần chú ý đến mức giá xem có phù hợp với khả năng thanh toán của công ty không.
Và giá thuê văn phòng cũng còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như: Vị trí ở đâu, có gần trung tâm không (vì những văn phòng cho thuê ở quận 3, quận 1,...  giá sẽ mắc gấp đôi gấp 3 các quận khác và tính bằng tiền đô)? Ban quản lý văn phòng cho thuê là ai? Diện tích? Trang thiết bị, nội thất bên trong văn phòng nói riêng và tòa nhà nói chung như thế nào? Dịch vụ cung cấp hàng tháng ra sao?
  1. Về trang thiết bị văn phòng
Yếu tố liên quan đến trang thiết bị đầu tiên phải kể đến thang máy, tầng hầm, hệ thống điều hòa, phòng vệ sinh và vật liệu trang trí. Những trang thiết bị này sẽ quyết định đến giá trị sử dụng của toàn bộ tòa nhà về dài hạn. Không khó để có thể nhìn thấy vẻ sốt ruột của những nhân viên làm việc trong những tòa nhà cũ khi mỏi chân chờ đợi thang máy hay đi tìm phòng vệ sinh. Ngoài ra, nhà vệ sinh rỉ nước, hay phòng làm việc trống trơn gây cảm giác khó chịu. Đó sẽ là một trong những điểm mà ít nhân viên nào chịu được.

Tòa nhà văn phòng cần có một hệ thống cung cấp điện ổn định do một số đặc tính kĩ thuật của hệ thống cung cấp và nếu tình trạng mất điện xảy ra, có thể gây ra chi phí thất thoát lớn. Việc mất điện sẽ dẫn đến rối loạn trong hệ thống thông khí hoặc ngưng trệ quá trình truyền tải dữ liệu máy tính – gây mất dữ liệu và tốn nhiều thời gian khôi phục. Hệ thống máy tính càng lớn, thời gian khôi phục càng lâu sau khi chịu ảnh hưởng từ rối loạn của hệ thống điện, làm giảm năng suất làm việc và tăng chi phí sửa chữa.
Mặt khác, nên chọn những tòa nhà có đầy đủ chỗ để xe cho nhân viên và khách đến giao dịch. Thiếu chỗ để xe sẽ làm mất thời gian với nhân viên và khách đến giao dịch ở công ty, điều này sẽ gây khó chịu cho họ.
  1. Về tính an ninh và chất lượng quản lý :  
Đây là yeus tố cần quan tâm, an ninh tại khu văn phòng cần được đảm bảo vì tài sản của công ty là một khối khá lớn. Nếu xung quanh tòa nhà, trộm cướp hoành hành không những tài sản bị mất mà còn đe dọa đến tính mạng con người, tính mạng của nhân viên trong công ty.
Với chất lượng toàn nhà thì xét đến thiết kế mặt bằng, phải tối đa hóa diện tích mặt bằng sử dụng và hạn chế ít nhất có thể diện tích bao quanh. Mặt bằng phải được thiết kế để có thể sắp xếp văn phòng hiệu quả nhất.
  1. Diện tích văn phòng:
Dựa theo số lượng nhân viên, kế hoạch chiến lược phát triển lâu dài của công ty để đưa ra quyết định chọn một nơi có diện tích phù hợp.
– Diện tích trung bình cho không gian làm việc trên thực tế các doanh nghiệp có thể đáp ứng được cho nhân viên là 4m2/ người (bao gồm diện tích bộ phận công cộng, kỹ thuật, bộ phận phụ trợ và phục vụ).
– Kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty phụ thuộc rất lớn vào diện tích văn phòng, vậy nên bạn cần quan tâm đến điều này trước khi thuê. Nên đưa điều kiện này vào thương lượng với chủ đầu tư nhằm giảm thiểu chi phí phát sinh khi công ty bạn muốn mở rộng quy mô trong thời gian sau.
  1. Đảm bảo về mặt pháp lý
 Xem xét thủ tục pháp lý đi kèm cùng với giá cả ổn định, hợp lý, giảm thiểu rủi ro cũng là một tiêu chí doanh nghiệp nên lưu ý để chọn được văn phòng cho thuê chất lượng nhất. Lựa chọn tòa nhà nào để thuê là một quyết định quan trọng bởi mối quan hệ giữa chủ nhà và khách thuê thông thường sẽ kéo dài nhiều năm.
Để giảm thiểu rủi ro gặp phải một chủ nhà không đáng tin cậy, khách thuê có thể thực hiện quy trình thuê theo nhiều bước như: lựa chọn một chủ nhà có uy tín, có bằng chứng cho thấy kinh doanh thuận lợi, khảo sát tài chính của chủ nhà và đưa ra thỏa thuận thuê với điều kiện khách thuê có thể chấm dứt hợp đồng khi chủ nhà không thể thực hiện được trách nhiệm bên cho thuê.
 
Thông tin liên hệ

Công ty TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIETOFFICE

Mã số thuế: 0312645532

Email: info@vietoffice.vn

Địa chỉ: Rosana Tower, 60 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, TP.HCM

Điện Thoại: 08.399 014 32 - Hotline: 0906.71.00.66 - 0979.00.55.22

Skype: dangmthien - Yahoo: dangmthien

DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY VIETOFFICE:

- Bạn đang tìm thuê văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh, bạn đang cần 1 đơn vị tư vấn về giá vị trí, giá thuê cũng như các điều kiện khác thuận lợi nhất cho mình, VIETOFFICE sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn, bạn sẽ cảm nhận được một dịch vụ hoàn hảo thông qua những nhân viên chuyên nghiệp, tận tình và có kinh nghiêm lâu năm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng.

- Dịch vụ của chúng tôi hoàn toàn miễn phí 100% cho tất cả khách hàng đi thuê.

- Chúng tôi hỗ trợ khách thuê trong việc tiến hành hợp đồng, thủ tục trong lúc đi thuê văn phòng, hỗ trợ vận chuyển trong lúc chuyển văn phòng và những vấn đề khác phát sinh với tòa nhà khi đã ký hợp đồng thuê văn phòng.

- Chúng tôi sẽ đến văn phòng của bạn để tư vấn và trả lời tất cả những thắc mắc, yêu cầu bạn.

TẠI SAO BẠN CHỌN CÔNG TY VIETOFFICE KHI THUÊ VĂN PHÒNG?

- Công Ty VIETOFFICE chúng tôi là công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực cho thuê văn phòng tại TP.HCM, không giống như những công ty khác đa ngành, đa nghề và thiếu chuyên nghiệp, thiếu thông tin…

- Chúng tôi có tất cả cơ sở dữ liệu về tòa nhà văn phòng tại Quận 1, Quận 3, Quận Bình Thạnh, Q.Phú Nhuận, Q.Tân Bình và các quận khác ngoài trung tâm…

- Chúng tôi hỗ trợ tận tâm, đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu vì có khách hàng mới có chúng tôi, có khách hàng chúng tôi mới tồn tại được.

- Một điều quan trọng nữa, chúng tôi là đối tác chiến lược và lâu năm của hầu hết các tòa nhà văn phòng tại TP.HCM nên chúng tôi sẽ ký cam kết với khách hàng về giá thuê cho khách hàng khi liên hệ với chúng tôi là giá thuê tốt-rẻ-chuẩn nhất. Ngoài việc về giá thuê, chúng tôi có bộ phận pháp chế sẽ xem xét, điều chỉnh và thương thảo hợp đồng với chủ đầu tư nhằm có lợi nhất cho quý khách hàng.

Vì vậy, Quý khách hàng đừng ngừng ngại khi liên hệ với chúng tôi.

VIETOFFICE xin chân thành cảm ơn

Tin liên quan
Hỗ trợ trực tiếp

Kinh Doanh

Kinh Doanh